หน้า 6 จากทั้งหมด 7

Re: ได้เวลา Renovation เป็น C240 แล้วครับ

โพสต์เมื่อ: จันทร์ พ.ย. 18, 2013 7:14 am
โดย toon180
ATP89. เขียน:โอววววว ใกล้ความจริงแล้วครับ :mrgreen:



อาทิตย์ที่ผ่านมา ทำ Wiring สายไฟแล้วเสร็จ

ทำการยกเครื่องขึ้นลองวางบนแท่นเครื่อง เพื่อดูว่า มีเบียด มีขัดไหม?

อาทิตย์นี้เอาเครื่องขึ้นวางจริงและหา Alignment เพลาขับ เพื่อ Coupling กับเฟืองท้าย

ใก้ลแล้ว

Re: ได้เวลา Renovation เป็น C240 แล้วครับ

โพสต์เมื่อ: พฤหัสฯ. พ.ย. 28, 2013 7:28 am
โดย toon180
อาทิตย์ที่ผ่านมา ทำการขยับกระปุกล่างพวงมาลัยพาวเวอร์ หลบท่อร่วมไอเสียข้างซ้ายแล้วเสร็จ

เย็นนี้หลังเลิกงานจะแวะไปดูหน่อย

Re: ได้เวลา Renovation เป็น C240 แล้วครับ

โพสต์เมื่อ: อังคาร ธ.ค. 17, 2013 7:32 am
โดย toon180
Update
เอาเครื่องขึ้นวางแล้ว
รูปภาพ


กำลัง Wiring สายไฟ
รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

ประตูหน้าขวา
รูปภาพ

เอาตู้แอร์ออกมาล้างก่อนที่จะประกอบกลับคืน
รูปภาพ

Re: ได้เวลา Renovation เป็น C240 แล้วครับ

โพสต์เมื่อ: อังคาร ธ.ค. 17, 2013 10:57 am
โดย ATP89.
เห็นชุดสายไฟแล้วน่าปวดหัวมากครับ ไม่รู้อะไรเป็นอะไร น่า งง จริงๆๆ ใกล้ถึงตอนจบแล้วยินดีด้วยครับกับ C240

Re: ได้เวลา Renovation เป็น C240 แล้วครับ

โพสต์เมื่อ: อาทิตย์ ม.ค. 19, 2014 9:46 pm
โดย toon180
รูปภาพ

รูปภาพ

เมื่อวันพุทธที่ผ่านมา ทำการติดเครื่องครั้งแรก

รอบเดินเบาสูงไปนิดนึง

Re: ได้เวลา Renovation เป็น C240 แล้วครับ

โพสต์เมื่อ: อังคาร ม.ค. 21, 2014 1:18 pm
โดย toon180
กุญแจดอกที่ 2

รูปภาพ

Re: ได้เวลา Renovation เป็น C240 แล้วครับ

โพสต์เมื่อ: ศุกร์ ม.ค. 24, 2014 9:43 am
โดย toon180
กำลังประกอบภายใน ทดสอบระบบ Remote

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

เริ่มต้น Mileage ที่ 063946 Km

รูปภาพ

Re: ได้เวลา Renovation เป็น C240 แล้วครับ

โพสต์เมื่อ: อังคาร ม.ค. 28, 2014 1:39 pm
โดย toon180
เมื่อเย็นวานนี้ ได้ไปขับทดสอบ ดูพบว่า

ช่วงล่าง เฟิร์มกว่า C180

ระบบเบรค ที่ความเร็ว ไม่สูงนัก พอใช้การได้

ระบบ Cruise control ใช้การได้

ระบบ Speed limit เพื่อล็อกความเร็ว ใช้งานได้

กุญแจที่ได้มา ใช้งานได้ทั้งสองชุด ทดสอบเปิด ปิด กระจกด้วย remote ที่กุญแจ

มีเสียงดังจากไอเสียรั่วที่บริเวณ ในห้องเครื่อง ด้านกน้า เวลาเร่งคันเร่ง

พวงพมาลัย มีเสียงดัง

ยังไม่ได้ Wiring เครื่องเสียง กลับคืน

ยังไม่ได้ตั้ง ประตูทั้งสี่บาน

ยังไม่ได้ตั้งตัวล็อค ฝากระโปรงหลัง ทำให้เวลาเปิดกระโปรงหลังด้วย remote ที่กุญแจ ยังไม่สมบูรณ์

คงต้องอยู่เก็บงานอีกสอง สามวัน

Re: ได้เวลา Renovation เป็น C240 แล้วครับ

โพสต์เมื่อ: ศุกร์ ม.ค. 31, 2014 8:09 am
โดย toon180
เมื่อวานเย็นไปเอารถมาลองแล้ว

Plug เพื่อเอาโปรแกรม สตาร์ตรวจดูว่ามี สิ่งใดไม่พร้อมหรือไม่

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

Re: ได้เวลา Renovation เป็น C240 แล้วครับ

โพสต์เมื่อ: ศุกร์ ม.ค. 31, 2014 8:13 am
โดย toon180
วันนี้เติมน้ำมัน แก๊สโชฮอ 95 ที่ปั็ม ปตท. ถนนราชพฤกษ์ ขาออก ก่อนถึง the circle

เติมเต็มถัง เป็นเงิน 2230 บาท ของเก่ามีอยู่ก้นถัง หน่อยนึง แต่ เกจ์ยังไม่ตอ ถึง ศูนย์

และสังเกตุรอบเครื่องที่ความเร็วต่าง ดังนี้


90KM / Hrs
รูปภาพ

100KM / Hrs
รูปภาพ

160KM / Hrs
รูปภาพ

180KM / Hrs
รูปภาพ

Re: แปลง C180 ให้เป็น C240

โพสต์เมื่อ: ศุกร์ ม.ค. 31, 2014 11:04 am
โดย toon180
สรุปค่าใช้จ่ายของการทำในครั้งนี้

1. ค่าซื้อรถ C240 จากญี่ปุ่น@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@ 125,000 บาท
2. ค่ารถ Slide จาก เซียงกง มา อู่แถวราชพฤกษ์@@@@@@@@@ 2,500 บาท
3. ค่าขึ้นจิ๊กย้ายคาน พร้อมรถ Slide ไป-กลับ @@@@@@@@@@ 18,000 บาท
4. ค่าแรงวางเครื่อง ระบบไฟ ช่วงล่างและแอร์ @@@@@@@@@@@@ 45,000 บาท
5. ค่าหุ้มหลังคา @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@ 3,500 บาท
6. ค่าติดตั้งกระปุกพวงมาลัย (มีการขยับหลบ เครื่อง) @@@@@@@@@ 3,500 บาท
7. ค่าตั้งประตู สี่บาน และฝาท้าย @@@@@@@@@@@@@@@@@@@ 3,500 บาท
8. ค่าประกอบภายในพร้อมทำความสะอาด @@@@@@@@@@@@@@ 5,000 บาท
9. คอนโทรถุงลมนิรภัย @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@ 2,500 บาท
10. เปลี่ยนแอร์แมส @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@ 4,500 บาท
11. เปลี่ยนหัวเทียน 12 หัว @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@ 1800 บาท
12. ยางแทนเครื่อง 2 ตัว@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@ 3,200 บาท
13. ยางแท่นเกียร์ @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@ 1,300 บาท
14. กรองเบนซีน @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@ 1,450 บาท
15. ค่าน้ำมันเบนซีน @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@ 2,000 บาท
16. ค่าคันชักคันส่ง ใหม่ @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@ 6,350 บาท
17. ค่าเติมน้ำยาแอร์ @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@ 1,200 บาท
18. ค่าตั้งศูนย์ @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@ 500 บาท
19. ค่าน้ำมันเครื่อง 8 ลิตร@@@@@@@@@@@@@@@@@@@ 2,160 บาท
20. กรองน้ำมันเครื่อง @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@ 350 บาท
21. โอริง ฐาน กรองน้ำมันเครื่อง @@@@@@@@@@@@@@@@ 1,050 บาท
22. น้ำมันเฟืองท้าย @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@ 340 บาท
23. น้ำมันเพาเวอร์ @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@ 170 บาท
24. น้ำมันเบรค @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@ 580 บาท
25. กรองเกียร์ไฟฟ้า @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@ 750 บาท
26. ยางอ่างเกียร์ @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@ 450 บาท
27. สายพานเครื่อง @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@ 850 บาท

รวม 237,500 บาท

Re: แปลง C180 ให้เป็น C240

โพสต์เมื่อ: ศุกร์ ม.ค. 31, 2014 11:10 am
โดย toon180
สิ่งที่จะต้องทำต่อ เป็น การเร่งด่วน

ติดแก๊ส LPG ระบบ ฉีด ถัง โดนัท ราคาประมาณ 40,000 บาท

เก็บสีทั้งคัน ราคาประมาณ 35,000 บาท

Re: แปลง C180 ให้เป็น C240

โพสต์เมื่อ: อังคาร ก.พ. 04, 2014 7:48 am
โดย toon180
วิ่งด้วยน้ำมันแก๊สโซฮอ 95 ถังแรก

เริ่มต้นเติมเต็มถังครั้งที่แล้วที่เลขไมล์ 64038 Km.

เติมเต็มถังครั้งนี้ที่เลขไมล์ 64434 Km.

รวมระยะทางที่วิ่งไป 396 Km.

เติมน้ำมันเต็มถังในครั้งนี้ 48.284 Ltr.

อัตราการใช้เชื้อเพลิงเฉลี่ย ประมาณ = (396Km/48.284Ltr) = 8.20Km/Ltr.

หมายเหตุ

วิ่งในเมืองสลับนอกเมือง

แรงดันลมยางทั้งสี่ล้อประมาณ 25 psi.

วิ่งนอกเมืองใช้ความเร็วเฉลี่ย ประมาณ 120Km/Hrs.

Re: แปลง C180 ให้เป็น C240

โพสต์เมื่อ: พุธ ก.พ. 05, 2014 10:17 am
โดย toon180
เช้านี้ได้ขึ้นทางด่วนสายอุดรรัถยา
เลยได้ทดสอบช่วงล่างที่ความเร็วสูงพบว่า
ที่ความเร็วระดับ 200 Km/hrs ไม่มีอาการส่ายหรือเซ
แต่มีอาการโยนตัวนิดหน่อย น่าจะเป็นเพราะเป็นล้อขอบ15
แก้มยางสูง
ระบบเบรคใช้การได้ดี
ต้องการความเร็วมากกว่านี้ยังไม่สามารถทำได้เพราะ
ถนนหมดก่อน

Re: แปลง C180 ให้เป็น C240

โพสต์เมื่อ: จันทร์ ก.พ. 10, 2014 7:53 am
โดย toon180
เอาไปเข้าอู่ติดแก๊สเมื่อเย็นวันศุกร์

หลังจากทดสอบการวิ่งด้วยน้ำมัน แก๊สโซฮอล 95 และน้ำมันเบนซีน 95 ไปประมาณ 1000 Km แล้ว ไม่พบปัญหาใดๆ

มีอุปกรณ์ที่เลือกใช้ตามนี้

ถังโดนัท 54 ลิตร................2000 บาท
ระบบ ของ AG หัวฉีด.........35,000 บาท
หม้อต้ม KME (280 Hp).......4,000 บาท (Avr. แล้วประมาณ 220 Hps เหลือๆ สำหรับเครื่อง 170 Hps)
Valve Energy ................1,000 บาท
OBD สำหรับเครื่อง 6 สูบ........5,000 บาท (ร้านบอกว่าเป็นช่วยสำหรับจูน manual ไม่รู้ว่าได้ใช้หรือเปล่า แต่ก็เอาไว้ก่อน)
ใช้ท่อทองแดง 8 m

รวมค่าติดตั้งทั้งสิ้น 47,000 บาท

จากการตัดสินใจของผมเองว่าทำไมเลือกติดตั้งที่ร้านนี้

1. ถอดไอดีออกมาเจาะฝังหัวฉีดข้างนอก (ร้านอื่นก็ทำแบบนี้)
2. บริการหลังจากการติดตั้งแล้วเสร็จ มีการ calribrate หัวฉีดแก๊ส ๖มีทำเฉพาะบางร้าน)
3. อยู่ไม่ไกล บ้านมากนัก